Triển khai thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
Sign In

Triển khai thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến

13/07/2015

Ngày 04 tháng 6 năm 2015, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ban hành Quyết định số 1051/QĐ-BTP ban hành Kế hoạch triển khai “Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến” (ban hành kèm theo Quyết định số 19/QĐ-TTg ngày 08/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ). Nhằm thực hiện Kế hoạch, ngày 30/6/2015, Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia đã có Công văn số 632/TTLLTPQG-HCTH gửi Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Theo đó, đối với 11 Sở Tư pháp được giao thực hiện thí điểm Đề án (Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Lạng Sơn, Nghệ An, Kiên Giang, Bạc Liêu, Tiền Giang và Bình Dương), trên cơ sở Kế hoạch triển khai Đề án của Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp chủ động tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án tại địa phương; tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố trang bị cơ sở vật chất, kỹ thuật cần thiết để triển khai Đề án và tổ chức thực hiện Đề án theo đúng Kế hoạch đề ra. Đồng thời, chủ động phối hợp với Bưu điện tỉnh/thành phố ký kết Hợp đồng cung ứng dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại địa phương trên cơ sở Hợp đồng mẫu và các quy trình gửi kèm theo Công văn số 632/TTLLTPQG-HCTH.

Để người dân có thể tiếp cận với phương thức cấp Phiếu mới, Sở Tư pháp cần tập trung giới thiệu, tuyên truyền về phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp; xây dựng và thực hiện các chương trình tuyên truyền về phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức phù hợp; cung cấp thông tin về thủ tục, thành phần hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho Bưu điện tỉnh/thành phố để niêm yết công khai tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính, đồng thời niêm yết công khai phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính tại trụ sở cơ quan (nơi tiếp công dân).

Ngoài 11 Sở Tư pháp chọn điểm theo Quyết định số 19/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế tại địa phương, nếu có nhu cầu, các Sở Tư pháp khác có thể báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Tư pháp để triển khai thí điểm phương thức nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tại địa phương theo Quyết định số 19/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch triển khai Đề án của Bộ Tư pháp.

Hà Ngân.