Lạng Sơn: Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh
Sign In

Lạng Sơn: Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh

14/10/2015

Ngày 20/8/2015, Uỷ ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Kế hoạch đã xác định cụ thể các hoạt động, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các Sở, ngành, cơ quan có liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh. Theo Kế hoạch, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai hoạt động cung ứng chuyển phát hồ sơ, kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính. Ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ chuyển phát hồ sơ kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Thời gian thực hiện trong quý III năm 2015.

Trong suốt thời gian thực hiện thí điểm, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tuyên truyền, phố biến các quy định về cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính nhằm nâng cao nhận thức của các cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính

Việc thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sẽ giúp bảo đảm công khai, minh bạch trong thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi cho cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp nhưng cũng bảo đảm tôn trọng bí mật đời tư của cá nhân, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Nguyễn Minh Chí – Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn