Theo đó từ ngày 15/12/2015 Bưu điện tỉnh Điện Biên sẽ cung ứng 02 dịch vụ bưu chính đối với yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là:
1. Dịch vụ chuyển phát hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của công dân: Với loại hình dịch vụ này, nếu công dân có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, Bưu điện sẽ nhận hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp tại các bưu cục, điểm phục vụ của bưu điện hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức. Người có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp không phải trực tiếp đến Sở Tư pháp nộp hồ sơ như trước kia. Nếu người dân có nhu cầu chuyển lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu điện thì Bưu điện sẽ thực hiện việc thu hộ lệ phí và chuyển cho Sở Tư pháp thực hiện việc cấp phiếu lý lịch tư pháp theo quy định.
2. Dịch vụ chuyển phát kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu điện: Nếu người có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp có nhu cầu nhận phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, khi làm hồ sơ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp đăng ký tại bộ phận một cửa của Sở Tư pháp, sau khi có kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp, Sở Tư pháp sẽ giao phiếu lý lịch tư pháp cho Bưu điện để thực hiện việc chuyển phát kết quả theo địa chỉ của người có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp đã đăng ký khi làm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Khi sử dụng 2 dịch vụ bưu chính trên, cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng dịch vụ phải trả cước dịch vụ chuyển phát theo quy định. Như vậy, với việc triển khai thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu điện ngoài phương thức nộp hồ sơ và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp theo phương thức truyền thống (nộp và nhận kết quả trực tiếp như hiện nay), cá nhân, tổ chức có thể lựa chọn yêu cầu cấp phiếu qua dịch vụ bưu chính nhằm thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh trong thời gian tới./.
Phòng Hành Chính tư pháp - Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên.